Ăn Gì Món Nước

BÚN BÒ HUẾ GỐC MIỀN TRUNG Ở SÀI GÒN

Để bắt đầu 1 buổi sáng lở dở tụi mình đến trải nghiệm thử quán Bún bò Huế gốc miền Trung vì trước đó có nghe review là Quán bán ở Sài Gòn từ năm 1974 và hiện tại được truyền đến đời con. Quán nhỏ thôi nhưng mà theo mình đánh giá là rất sạch sẽ. Ngoài món bún bò thì có bán mì quảng nữa nhưng mà vì niềm đam mê bất tận với món bún bò nên mình vẫn chọn ăn bún bò.

Tô bún bò gồm nạm, chả, gân không giò nhưng vẫn bự “bành ky”, ăn hoài mà chưa thấy hết thịt. Giá của tô này là 55.000, so ra thì nhiều bằng 2 tô giá 35.000 cộng lại nên cũng không mắc.


Bún bò Huế O Hè

Một số nhận xét dựa trên khẩu vị của mình:

Trình bày:

Khá bắt mắt và muốn ăn liền nhưng mà theo thói quen mình sẽ nêm thêm chanh, ớt và rau sống trước rồi mới bắt đầu chiến đấu.

Hương: 

Thơm mùi mắm ruốc Huế nhưng không quá nồng và không quá ngấy.

Vị:

Đây là phần mình muốn chia sẻ nhiều nhất vì biết đâu điều này sẽ giúp bạn tìm được địa điểm ăn bún bò hợp “gu”. Vị ngọt thanh từ xương chứ không phải ngọt đường như nhiều quán mình đã từng ăn nên hậu nước dùng không bị quá gắt cổ và mặc dù bán tới trưa rồi mà nước dùng không bị mặn. Theo mình cảm nhận để nấu thành công món bún bò Huế thì phải có mắm ruốc huế nên có nhiều quán muốn đậm mùi bún bò huế hơn nên sẽ nêm nhiều mắm và để làm hài hòa vị mặn của mắm thì sử dụng đường nên khi ăn sẽ có hậu hơi gắt một tí chứ cũng không phải là dở hay dùng ít xương để hầm. Vì vậy mình đánh giá rất cao vị nước dùng ở đây và cảm thấy khá phù hợp với khẩu vị những bạn miền trung ăn không quá ngọt.

Topping:

Thịt bò nhiều, mềm, thơm. Chả được dùng là loại chả lá, to, cắt thành từng khoanh. Chả có mùi thơm do được gói bằng lá chuối và có nhiều tiêu bên trong. Vị chả cũng không bị ngọt như loại chả bán theo tép nhỏ ở chợ. Riêng phần gân thì hơi mềm, không có độ giòn, dẻo nên mình không thích lắm.

Lúc tụi mình ăn thì các cô chú trong nhà cũng ra lấy nước lèo và xương để ăn trưa nên tụi mình rất an tâm vì bán sạch sẽ và đảm bảo chất lượng nên người nhà mới ra ăn. Đối với cá nhân mình một món ăn ngon hay dở ngoài nguyên vật liệu tươi ngon còn phụ thuộc vào khẩu vị của người ăn mà khẩu vì lại chịu ảnh hưởng bởi lối sống hay văn hóa vùng miền nữa. Nên những thông tin mình đã  chia sẻ chỉ hy vọng các bạn sẽ chọn được nơi ăn Bún bò Huế ở Sài Gòn hợp “gu” chứ không có PR gì cho quán hết nè!

Địa điểm: 315/30 Lê Văn Sỹ. P.13, Q.3, TP.HCM

Giờ bán: 6:30-12:00 / 16:00-20:30

Avatar

Nhi Lâm

About Author

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

Ăn Gì Chay

MÓN CHAY ĐƠN GIẢN MÀ : MÌ KHÔ CHAY

Nếu trước đây mọi người chủ yếu ăn chay vì tôn giáo thì ngày nay có nhiều lý do hơn